Categories Doanh nghiệp

Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt – Hàn

76 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký làm việc với các nhà cung cấp Hàn Quốc thông qua 200 cuộc giao thương trực tuyến kéo dài từ ngày 21-25/3.

Nhằm đánh dấu sự kiện quan trọng và ý nghĩa kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, từ ngày 21-25/3, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội) tổ chức Tuần lễ giao thương trực tuyến.

ket noi giao thuong giua doanh nghiep viet nam han quoc

Sự kiện nhằm hỗ trợ kết nối giao thương trực tuyến giữa 58 nhà cung cấp đến từ các tỉnh, thành phố Daegu, Jeonju, Incheon, Gyeongbuk (Hàn Quốc) với 76 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.

Đặc biệt, toàn bộ các sản phẩm Hàn Quốc được KOTRA Hà Nội thực hiện quảng bá đến các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng tại Việt Nam thông qua kênh online.

Tham dự sự kiện giao thương trực tuyến lần này, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã mang đến nhiều sản phẩm có thế mạnh, gồm: Mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp, thực phẩm chức năng, thực phẩm – đồ uống, hàng tiêu dùng – hóa phẩm, đồ gia dụng, sản phẩm cho mẹ và bé…

Hơn 200 cuộc giao thương liên tục với các doanh nghiệp Việt Nam tập trung vào các nội dung như vận chuyển hàng mẫu từ Hàn Quốc về Việt Nam để thử nghiệm, các yêu cầu về chứng nhận chất lượng tiêu chuẩn Hàn Quốc/quốc tế của sản phẩm, các điều kiện làm nhà phân phối.

Đặc biệt, các phương thức hỗ trợ từ Hàn Quốc thông qua giá ưu đãi sản phẩm và phí vận tải đã được đề xuất và đi đến thống nhất trong giai đoạn còn khó khăn do dịch bệnh. Một số thỏa thuận tiềm năng sẽ được trao đổi chi tiết hơn trong thời gian tới.

Sau các buổi giao thương trực tuyến, các doanh nghiệp hai nước vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của KOTRA Hà Nội trong việc đàm phán để đi đến ký kết và thực hiện hợp đồng xuất nhập khẩu.

Theo bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng KOTRA Hà Nội, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu chuyển hướng để nhập khẩu từ thị trường Hàn Quốc. Đặc biệt, doanh nghiệp hai nước lần này rất tích cực cùng tìm ra cách thức hỗ trợ lẫn nhau.

Cụ thể như hỗ trợ thông qua giá sản phẩm, hỗ trợ chi phí vận tải, cung cấp sản phẩm mẫu miễn phí và ưu đãi với mục đích khôi phục nhanh chóng; tăng cường kim ngạch thương mại sau thời gian còn hạn chế do dịch bệnh.

Ngay từ những tháng đầu tiên của năm 2020, khi bắt đầu có dấu hiệu dịch COVID-19, KOTRA Hanoi đã chuyển toàn bộ các sự kiện giao thương trực tiếp (offline) giữa đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với doanh nghiệp Việt Nam sang hình thức trực tuyến (online) để duy trì các hoạt động thương mại không bị gián đoạn.

Năm 2021 đã có gần 900 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.000 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam thông qua 1.910 cuộc giao thương trực tuyến. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng tìm được các nhà cung cấp Hàn Quốc để kết nối nhập khẩu hàng hóa. Những con số này không giảm so với những năm trước khi có dịch bệnh.

Theo Diệu Linh/Thời báo Ngân hàng