Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã chính thức công bố thời gian diễn ra chương trình 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm từ 0 giờ thứ Sáu ngày 3/12 đến hết 12 giờ ngày Chủ Nhật 5/12.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức phát động chương trình Tuần lễ mua sắm trực tuyến và Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2021.
Đây là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử do Bộ Công thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp phát triển hạ tầng, cùng đồng hành, tổ chức.
Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, cho biết Chương trình Online Friday năm 2021 diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn phòng, chống dịch COVID-19, doanh nghiệp cần những cú huých mạnh mẽ tác động sâu sắc đến thị trường để hỗ trợ doanh nghiệp sau thời gian gặp khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Hơn nữa, Online Friday 2021 và chuỗi hoạt động sắp tới của Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử quốc gia Go online được Bộ Công thương kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa cho sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam nói riêng và cho ngành Công thương nói chung.
“Chương trình Online Friday cần đảm bảo sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch, nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng. Đặc biệt là ứng dụng thuận tiện các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông thể thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn an ninh thông tin,” ông Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.
Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, trong giai đoạn 8 năm triển khai, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã thể hiện vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan Chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp… góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra trên toàn cầu.
“Trong bối cảnh dịch bệnh đang dần được kiểm soát, các hoạt động kinh doanh được mở cửa trở lại, sức tiêu dùng của người dân tích lũy trong giai đoạn giãn cách xã hội thì mùa mua sắm cuối năm nay được kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu cao,” ông Đặng Hoàng Hải chia sẻ.
Theo BN/Thời báo Ngân hàng