Từ ngày 1/8 đến hết 31/12/2021, Vietcombank thực hiện chương trình giảm hàng loạt các loại phí dịch vụ trên toàn bộ các kênh như: Quầy giao dịch, ATM, ngân hàng số VCB Digibank, VCB_iB@nking và VCB Money cho các tất cả các đối tượng khách hàng.
Như vậy, tính trong cả năm 2021, Vietcombank đã và sẽ giảm hàng trăm tỷ đồng tiền phí cho các khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên khắp cả nước.
Ngoài ra, Vietcombank tiếp tục áp dụng chính sách miễn phí với các giao dịch chuyển tiền ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 với tài khoản mở tại KBNN, Vietcombank, các ngân hàng thương mại và các tài khoản của Ủy ban MTTQ các cấp mở tại địa phương.
Với việc giảm đồng loạt các loại phí dịch vụ, Vietcombank mong muốn được tiếp thêm nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân trước tác động của dịch COVID-19; thể hiện vai trò, trách nhiệm của ngân hàng thương mại Nhà nước trong việc thực thi các chủ trương, chính sách điều hành của Chính phủ và NHNN.
Với các giao dịch thuộc phạm vi được ưu đãi giảm phí đợt này dành cho khách hàng thực hiện từ ngày 1-3/8, Vietcombank sẽ thống kê và hoàn phí cho khách hàng vào tài khoản thanh toán mở tại Vietcombank trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, từ ngày 15/7 đến hết ngày 31/12/20201, Vietcombank thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với tất cả khách hàng đợt thứ 8 và cũng là đợt giảm lãi suất lớn nhất kể từ năm 2020 khi dịch bệnh bùng phát với tổng mức lãi suất cắt giảm lên tới gần 1.800 tỷ đồng.
Theo đó, tổng số tiền lãi Vietcombank hỗ trợ khách hàng trong 6 tháng cuối năm 2021 dự kiến lên tới 4.000 tỷ đồng và cả năm 2021 là 6.100 tỷ đồng.
Ngoài các đợt giảm lãi suất cho vay, Vietcombank còn thực hiện giảm phí, cơ cấu nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng, đồng thời triển khai nhiều chương trình lãi suất thấp đối với các khoản vay mới nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn từ nay đến cuối năm.
Theo Anh Minh/baochinhphu.vn