Tỷ giá ngày 29/6: Tỷ giá trung tâm tăng trở lại

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, sáng nay (29/6), trong khi tỷ giá trung tâm đảo chiều tăng trở lại thì giá mua – bán bạc xanh tại một số ngân hàng cũng được điều chỉnh tăng so với cuối phiên trước.

ty gia ngay 296 ty gia trung tam tang tro lai

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) sáng nay niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.177 đồng, tăng 8 đồng so với phiên trước. Như vậy, tỷ giá trung tâm đã tăng trở lại sau hai phiên giảm liên tiếp trước đó với tổng mức giảm là 22 đồng.

ty gia ngay 296 ty gia trung tam tang tro lai

Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch NHNN trong sáng nay ở mức 22.975 VND/USD đối với mua vào và 23.822 VND/USD với giá bán ra.

Sáng nay, giá mua – bán bạc xanh tại một số ngân hàng được điều chỉnh tăng so với cuối phiên trước.

ty gia ngay 296 ty gia trung tam tang tro lai

Cụ thể, tính đến 9h sáng nay, giá mua thấp nhất đang ở mức 22.900 VND/USD, giá mua cao nhất đang ở mức 22.940 VND/USD. Trong khi đó ở chiều bán ra, giá bán thấp nhất đang ở mức 23.100 VND/USD, giá bán cao nhất đang ở mức 23.140 VND/USD.

ty gia ngay 296 ty gia trung tam tang tro lai

Trên thị trường thế giới, chỉ số đô la Mỹ (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), cập nhật đến đầu giờ sáng nay theo giờ Việt Nam ở mức 91,932 điểm, tăng +0,052 điểm (+0,06%) so với thời điểm mở cửa.

Bạc xanh tiếp tục chạm mức cao mới, nhưng giao dịch trầm lắng trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư đứng ngoài thị trường khi chờ đợi bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu tuần này, qua đó để xác định quan điểm chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Bộ Lao động Mỹ được dự đoán ​​sẽ báo cáo mức tăng 690.000 việc làm trong tháng Sáu, so với 559.000 trong tháng Năm, và tỷ lệ thất nghiệp là 5,7% thay vì 5,8%, theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​các nhà kinh tế của Reuters.

Đồng đô la đã xác lập xu hướng tăng kể từ khi thông tin từ cuộc họp chính sách của Fed được phát đi vào đầu tháng này, với phần lớn các nhà hoạch định chính sách dự báo sẽ có hai đợt tăng lãi suất với ít nhất 25 điểm cơ bản mỗi lần cho đến cuối năm 2023.

“Triển vọng về một sự tăng trưởng bất ngờ trong dữ liệu việc làm của Mỹ sẽ kéo theo khả năng thắt chặt tiền tệ và tác động đến nhà đầu tư lớn hơn bao giờ hết”, Karl Schamotta, giám đốc chiến lược thị trường tại Cambridge Global Payments ở Toronto, nói.

“Nếu số việc làm được tạo ra lớn hơn đáng kể so với mốc 700.000 thì nó có thể khiến ‘đoàn tàu’ đô la tăng tốc, và không ai muốn bị bỏ lại bên đường ray nếu điều đó xảy ra”, ông nói thêm.

Trong khi đó, Jane Foley, chiến lược gia ngoại hối cấp cao tại Rabobank ở London, cho rằng ngay cả một báo cáo việc làm yếu kém hơn cũng có thể không xóa đi quan ngại về lạm phát ở nền kinh tế lớn nhất thế giới, vì thị trường hiểu rằng nguồn cung lao động thiếu hụt đang kìm hãm sự tăng trưởng việc làm hồi phục.

“Điều đó có nghĩa là đồng đô la sẽ phục hồi nhanh chóng bất kể nếu có đợt bán tháo nào dựa trên thông tin về bảng lương”, bà nói thêm.

Dữ liệu lạm phát tại Mỹ thấp hơn dự kiến ​​được công bố vào tuần trước đã không làm giảm bớt lo ngại về việc Fed sẽ thắt chặt tiền tệ, và các nhà đầu tư cũng đã giảm bớt đặt cược đồng đô la mất giá.

Theo dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ, các nhà đầu cơ đã giảm các vị thế mua ròng bằng đô la ngắn hạn của họ trong tuần gần nhất.

Francesco Pesole, chiến lược gia ngoại hối tại ING, cho biết trong một bản tin rằng đã có “sự định giá lại khốc liệt” đối với kỳ vọng lãi suất của Fed, điều này đã làm đồng đô la tăng giá trên diện rộng.

Trong tuần này, các nhà đầu tư cũng đang theo sát dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng Mỹ được công bố vào hôm nay, cũng như chỉ số phát triển công nghiệp của Viện Quản lý Cung ứng vào thứ Năm để tìm gợi ý về xu hướng lãi suất.

Sáng nay, đồng euro giảm 0,08% xuống mức 1,1916 USD, gần với mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020.

So với đồng yên, đồng đô la đã giảm 0,13% xuống 110,57 JPY; trong khi đồng bảng Anh đã giảm 0,13% xuống 1,3865 USD, gần mức thấp nhất trong hai tháng.

Đồng đô la Úc, được coi là đại diện cho khẩu vị rủi ro, đã giảm 0,09% xuống 0,7565 USD, trong khi đô la New Zealand giảm 0,04% xuống 0,7032 USD.

Với tiền điện tử, sáng nay, đồng bitcoin tăng 1,16% sau khi đã giảm 0,9% cuối phiên trước đó.

ty gia ngay 296 ty gia trung tam tang tro lai

Theo PL/Thời báo Ngân hàng