Hơn 300 xe Mitsubishi Outlander bị triệu hồi tại Việt Nam để khắc phục lỗi nằm ở cơ cấu hãm phanh đỗ có thể khiến xe bị “trôi” dẫn tới nguy cơ tai nạn cao.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, bắt đầu từ ngày 24/5 tới đây, Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) sẽ triển khai cùng lúc 3 đợt triệu hồi liên quan đến 312 xe Mitsubishi, gồm các mẫu Outlander, Outlander Sport, Pajero và Mitsubishi Colt.
Trong đó, đợt triệu hồi thứ nhất gồm 90 chiếc Mitsubishi Outlander lắp ráp tại nhà máy ở Dĩ An, Bình Dương, xuất xưởng từ ngày 16/5 đến 23/7/2019.
Theo mô tả của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng, lớp phủ chống gỉ của trục phanh đỗ không phù hợp trong khi chụp bụi có chất lượng kém dẫn tới nguy cơ nước xâm nhập, làm gỉ sét bộ phận này. Sau thời gian dài sử dụng, trục phanh đỗ sẽ bị ăn mòn sâu, dẫn tới mắc kẹt, làm suy giảm lực hãm phanh đỗ.
Hệ quả là, khi người dùng đỗ phương tiện ngang dốc và đã cài phanh đỗ, xe vẫn có thể bị tuột dốc do lực hãm không đủ, dẫn tới tai nạn cho xe và những người xung quanh. Để hạn chế rủi ro, Mitsubishi Việt Nam khuyến cáo người dùng nên nhanh chóng mang xe tới các đại lý để được kiểm tra và thay thế toàn bộ cơ cấu phanh đỗ phía sau. Hoạt động triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 24/5/2021 tới 23/5/2023.
Hãng cũng cho biết sẽ hỗ trợ xác minh thông tin với Mitsubishi Nhật Bản ngay cả với những xe nhập khẩu không chính hãng, thậm chí không thuộc danh sách triệu hồi của Mitsubishi Việt Nam vẫn có thể nằm trong nhóm gặp rủi ro. Song song với triệu hồi vì cụm phanh tay, riêng Mitsubishi Outlander tại Việt Nam cũng đang được triệu hồi vì lỗi liên quan tới bơm nhiên liệu. Do đó, các chủ xe có thể kết hợp “một công đôi việc”.
Theo Thu Hà/Vietq.vn