Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và phạt hành chính số tiền 17 triệu đồng đối với cửa hàng thực phẩm CleverFood về lỗi để lẫn hàng hóa quá hạn sử dụng vào hàng hóa khác.
Ngày 5/4, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Công an quận Thanh Xuân, phòng Y tế quận Thanh Xuân thẩm tra xác minh, thực hiện Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật số 00211651/QĐ-KT đối với cửa hàng kinh doanh thực phẩm thuộc Công ty cổ phần thực phẩm sạch CleverFood tại địa chỉ tầng 1 số 40 phố Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.
Đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ nội dung liên quan đến vụ việc về phản ánh Công ty cổ phần thực phẩm CleverFood bán cá kho có giòi cho ông Nguyễn Văn Tuyền.
Làm việc với đoàn kiểm tra, Công ty cổ phần thực phẩm sạch CleverFood xuất trình được đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng thuộc công ty không kinh doanh mặt hàng cá kho.
Đại diện công ty là bà Nguyễn Ngọc San xác nhận việc công ty có bán một khúc cá kho có giòi cho khách hàng Nguyễn Văn Tuyền ngày 2/4.
Bà San cho biết mặt hàng cá kho là thực phẩm đã qua chế biến công ty mua của hộ kinh doanh Món ngon chợ Hàng Bè do bà Phạm Thị Huyền làm chủ kinh doanh (Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do UBND quận Hoàng Mai cấp ngày 17/7/2017);
Theo quy định của công ty, với mặt hàng cá kho trên, công ty nhập hàng và chỉ bán trong 24 giờ, hàng tồn sẽ chuyển về khu vực chờ huỷ. “Do sơ suất của nhân viên, công ty đã không phân loại khay cá đã hết hạn sử dụng (hàng đã nhập bán ngày 30/3) vào khu vực chờ hủy mà để lẫn với các sản phẩm hàng hoá khác nên dẫn tới sự việc trên”, bà San cho biết.
Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi không phân loại, bảo quản riêng biệt thành phẩm hết hạn sử dụng với các sản phẩm phục vụ để kinh doanh, vi phạm điểm b khoản 4 điều 9 Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 4/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Theo đó, mức phạt tiền là 17 triệu đồng.
Cũng trong buổi kiểm tra làm việc còn có ông Nguyễn Văn Tuyền, khách hàng mua cá kho có giòi tại cửa hàng thuộc Công ty cổ phần thực phẩm sạch CleverFood. Ông Tuyền yêu cầu công ty rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng trên và đề nghị công ty trả lại số tiền đã mua cá kho ngày 2/4.
Ngoài ra, ông Tuyền không có khiếu nại hay yêu cầu bồi thường đối với công ty. Trước sự chứng kiến của đoàn kiểm tra, đại diện công ty đã hoàn trả lại số tiền là 244.000 đồng cho ông Tuyền.
Theo Thanh Thương/Zingnews.vn