Ngày 20/11, Sở Công Thương TP.HCM triển khai chương trình khuyến mại tập trung – Tháng khuyến mại năm 2020 với chủ đề “Khuyến mại mùa vàng” từ ngày 22/11/2020 đến ngày 12/12/2020.
Chương trình sẽ là điểm nhấn cho hoạt động kích cầu thương mại trong những tháng cuối năm 2020. Đây là giai đoạn cộng đồng doanh nghiệp thành phố tập trung triển khai các hoạt động khuyến mại theo xu hướng chung của thế giới và hưởng ứng “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday” 4/12/2020.
Theo đó, các siêu thị trung tâm thương mại sẽ có chương trình giảm giá và các chuỗi cửa hàng sẽ có giá cụ thể cho mùa khuyến mại của mình.
Trung tâm thương mại Crescent Mall: Khuyến mại mùa vàng – hai ngày giảm giá khủng đến nửa đêm 2020, từ 27/11/2020 đến 28/11/2020, mức giảm giá từ 10% đến 85%, tổng giá trị khuyến mại hơn 300 triệu đồng.
Trung tâm thương mại Aeon Việt Nam (2 trung tâm): Khuyến mại mùa vàng – Black Friday từ ngày 24/11/2020 đến 12/12/2020, mức giảm giá đến 60%. Trung tâm thương mại Takashimaya: Chương trình giảm thêm 10% trên tổng hóa đơn, áp dụng cho tất cả mặt hàng giảm giá đến 90%. Siêu thị Emart tổ chức chương trình: Khuyến mại mùa vàng – Siêu bão khuyến mãi “Black Friday” từ ngày 26/11/2020 đến ngày 30/11/2020 với mức giảm giá lên đến 65%, tổng giá trị khuyến mại hơn 150 triệu đồng.
Hệ thống 3 siêu thị Lotte có chương trình giảm giá đến 50% với tổng giá trị khuyến mại dự kiến 900 triệu đồng. Hệ thống 120 cửa hàng Satrafoods với chương trình “Khuyến mại mùa vàng” từ ngày 25/11/2020 đến 12/12/2020, mức giảm giá đến 49%, tổng giá trị khuyến mại hơn 390 triệu đồng.
Hệ thống 87 cửa hàng Guardian: Khuyến mại mùa vàng – Khuyến mại bổ sung tháng 11 lần 4, từ 25/11/2020 đến 1/12/2020, mức giảm giá từ 48% đến 70%, tổng giá trị khuyến mại hơn 180 triệu đồng. Hệ thống 10 trung tâm điện máy Thiên Hòa: Khuyến mại mùa vàng, từ 25/11/2020 đến 12/12/2020, mức giảm giá đến 70%, tổng giá trị khuyến mại trên 14,6 tỷ đồng….
Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cũng cho biết, khi tham gia chương trình, doanh nghiệp được áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ khuyến mại lên đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ (theo Khoản 4 và Điểm a Khoản 5 Điều 6 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại). Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mại quy mô lớn, với nhiều hình thức khuyến mại đa dạng, phong phú.
Đến nay, theo ghi nhận của Sở Công Thương TP.HCM, hầu hết trung tâm thương mại, các chuỗi siêu thị, cửa hàng chuyên doanh trên địa bàn đều đăng ký tham gia, hưởng ứng chương trình. Cụ thể, các đơn vị đã cam kết tham gia như: Hệ thống trung tâm thương và siêu thị Aeon, Aeon city, Trung tâm thương mại Takashimaya, hệ thống siêu thị MM Mega Market, siêu thị Satra, siêu thị Emart, siêu thị Lotte, siêu thị Bách Hóa Xanh, hệ thống cửa hàng Thế giới di động, hệ thống siêu thị Điện máy xanh, hệ thống cửa hàng Satrafoods, Công ty TNHH Sài Gòn Co.op FairPrice, Công ty TNHH Watson Việt Nam, hệ thống cửa hàng thời trang của Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu, Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam, Công ty TNHH Mỹ Phẩm Shiseido Việt Nam, Công ty TNHH Adidas Việt Nam…
“Việt Nam được xem là một trong những quốc gia bước đầu thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 đã tạo ra nhiều khó khăn và thách thức cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Chương trình khuyến mại mùa vàng nhằm cụ thể hóa các chỉ đạo của Trung ương và TP.HCM về kích cầu tiêu dùng nội địa, kịp thời triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp do dịch bệnh Covid-19, nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh trong điều kiện bình thường mới”, lãnh đạo Sở công Thương TP.HCM cho biết.
Theo Ngọc Hậu/Thời báo Ngân hàng