Trong 2 ngày 28-29/10 tới đây, Hội chợ triển lãm quốc tế trưng bày các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ năm 2020 (FBC Hà Nội 2020) sẽ diễn ra tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
Năm nay, sự kiện tiếp đón gần 230 doanh nghiệp chế tạo và 20 nhà mua lớn tham gia theo 2 hình thức trực tiếp và online – giao thương trực tuyến.
Mỗi doanh nghiệp tham gia triển lãm có tối đa 20 cuộc giao thương chính thức (30 phút/cuộc) diễn ra liên tục trong 2 ngày. Ngoài ra, doanh nghiệp được đăng tải và gửi thông tin quảng bá tới hàng chục ngàn doanh nghiệp sản xuất chế tạo tại Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan.
Khách tham quan có thể đặt lịch hẹn và đến trực tiếp tại hội trường hoặc giao thương online hoàn toàn miễn phí. Đây là cơ hội hiếm có cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp lớn trong ngành chế tạo.
Với hai hình thức giao thương trực tiếp và trực tuyến, các doanh nghiệp nước ngoài không thể sang Việt Nam vẫn có thể tiến hành giao thương, trao đổi hợp tác kinh doanh. Các doanh nghiệp trong nước cũng có thể tiếp cận với các nhà mua Nhật Bản, Thái Lan… mà không cần phải ra nước ngoài.
Theo Sở Công thương thành phố, trước bối cảnh khó khăn của các doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19 và làn sóng dịch chuyển các nhà máy sản xuất về khu vực Đông Nam Á, FBC Hà Nội 2020 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường, các doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội tham quan, rút ngắn thời gian giao dịch đàm phán.
FBC Hà Nội 2020 được tổ chức dưới sự chủ trì của Sở Công thương TP. Hà Nội phối hợp cùng Công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo CDP Việt Nam và Công ty cổ phần NC Network Việt Nam.
Theo PV/Thời báo Ngân hàng