Categories Thị trường

Vì sao Coca-Cola xóa xổ một loạt 200 nhãn hiệu đồ uống?

Coca-Cola cho biết việc giảm danh mục đầu tư sẽ cho phép hãng tập trung vào các dịch vụ sinh lời nhất.

Coca-Cola vừa thông báo họ sẽ ngừng cung cấp loạt 200 loại đồ uống được yêu thích như Tab, Zico và Odwalla… Động thái này theo Coca-Cola là nhằm giảm danh mục đầu tư, cho phép hãng tập trung vào các dịch vụ sinh lợi nhất.

Được biết, công ty đã hoàn tất việc xác định thương hiệu nào sẽ còn trong danh mục đầu tư. Dù chưa có cái tên cụ thể nào được đưa ra, nhưng danh mục đồ uống “hydrat hóa” như Dasani, Powerade, Vitamin Water và Zico, sẽ có thể có tên trong danh sách cắt giảm.

Ảnh minh họa: Reuters

Bên cạnh đó, các dịch vụ sinh lời sẽ được Coca-Cola tập trung phát triển có thể kể đến sản phẩm cốt lõi là Coca-Cola Zero Sugar cùng 1 số sản phẩm mới hợp thời như Topo Chico và AHA, một loại nước có ga chứa caffein mà công ty đã ra mắt vào năm ngoái.

Theo CEO James Quincey, kết quả kinh doanh trong mùa hè vừa qua cho thấy rõ rệt sự thành công của một số nhãn hiệu và sự khó khăn của các nhãn hiệu khác. Tuy nhiên, các nhãn hiệu mang lại doanh thu kém là các đồ uống có “quy mô nhỏ” và doanh số bán hàng của chúng chỉ chiếm 2% tổng doanh thu.

Xóa sổ các thương hiệu là một trong số các chiến lược mà công ty đã đưa ra vào mùa hè này để giúp nó phát triển. Coca-Cola cho biết động thái này sẽ giải phóng nguồn lực để đầu tư vào đồ uống tăng trưởng cao hơn.

Coca-Cola đã gặp khó khăn trong thời kỳ đại dịch vì nhiều nhà hàng đóng cửa. Trong quý III, doanh thu ròng giảm 9% xuống còn 8,7 tỷ USD.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, Coca-Cola dự báo doanh thu trong năm 2020 sẽ tăng 5% và mức lợi nhuận được điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu sẽ tăng 7% lên 2,25 USD. Trong năm 2019, công ty đã báo cáo doanh thu ròng đạt 37,3 tỷ USD và chỉ số EPS ở mức 2,07 USD.

Theo Thu Hà/Vietq.vn