Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã chính thức công bố thời gian diễn ra Chương trình 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm từ 0h thứ Sáu ngày 3/12 đến hết 12h ngày Chủ Nhật 5/12.
Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, Chương trình Online Friday năm 2021 diễn trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn phòng, chống dịch COVID-19, doanh nghiệp cần những “cú huých” mạnh mẽ tác động đến thị trường. Bên cạnh đó, Online Friday 2021 và chuỗi hoạt động sắp tới của Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử quốc gia Go online được Bộ Công Thương kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển thương mại điện tử Việt Nam.
Thứ trưởng lưu ý, chương trình Online Friday phải có những sản phẩm rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, bảo đảm niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch. Đặc biệt, cần những ứng dụng thuận tiện, các giải pháp công nghệ để thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và bảo đảm an toàn an ninh thông tin.
Tuần lễ Thương mại điện tử sẽ diễn ra từ ngày 27/11 đến 4/12 với nhiều chuỗi hoạt động như: Sự kiện Goonline Series 1: Công thức vận hành vận đơn 5 sao; họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Sàn thương mại điện tử JD.COM”; lễ kích hoạt Tháng khuyễn mại quốc gia 2021; hội thảo về Marketing Online…
Tại Lễ phát động, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng đã chính thức công bố thời gian diễn ra Chương trình 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm. Chương trình sẽ diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 3/12 đến hết 12h ngày Chủ nhật 5/12.
Ngày hội mua sắm năm nay thu hút được đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada…, các doanh nghiệp sản xuất, cùng các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá sâu độc quyền lên đến 100%.
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã được Bộ Công Thương triển khai từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, đến năm 2020, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 247.112 mặt hàng, sản phẩm chính hãng.
Theo PT/baochinhphu.vn