Categories Doanh nghiệp

Masan: Quý III/2019 lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông tăng 198% so với cùng kỳ

Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (MSN – HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2019, theo đó lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của công ty đạt 2.228 tỷ đồng, tăng 198% so với mức 748 tỷ đồng ở quý 3/2018.

Trong đó, có sự đóng góp của khoản thu nhập 1 lần trị giá 1.651 tỷ đồng của Masan Resources (“MSR”). Đây là khoản bồi thường đến từ vụ thắng kiện của công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo (“NPMC”), một công ty con do MSR sở hữu 100%, đối với Jacobs E&C Australia (“Jacobs”), công ty con tại Australiacủa Tập đoàn Jacobs.

Cùng đó, sự bùng nổ của Masan MEATLife (MML) đã đem lại ấn tượng với hơn 40 điểm bán tại TP.HCM vào ngày 27/9/2019. Đây là ngày có số lượng cửa hàng ra mắt nhiều nhất từ trước đến nay của MML. MEATDeli hiện đã có mặt tại hơn 320 điểm bán tại TP.HCM và Hà Nội, bao gồm các cửa hàng MEATDeli, các đại lý và tại hệ thống siêu thị VinMart và Co-opMart. MML đang trên đà hoàn thành mục tiêu “phủ sóng” 650 điểm bán trên toàn quốc vào cuối năm nay.

Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: “Tại Masan, chúng tôi tập trung nguồn lực để tạo ra các giá trị mạnh mẽ trong trung hạn cho người tiêu dùng và cổ đông, thay vì theo đuổi các giá trị ngắn hạn hàng quý”.

Ngành đồ uống của Masan Consumer (“MSC”) tiếp tục tăng trưởng với tốc độ chóng mặt: Tăng 35,4% vào quý 3/2019 so với quý 3/2018, nhờ vào tăng trưởng 41,4% ở các sản phẩm nước tăng lực và 21,7% ở nước uống đóng chai so với cùng kỳ năm trước. Nhìn chung, trong 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu danh mục đồ uống tăng trưởng 29,4% so với 9 tháng đầu năm 2018.

Masan Consumer Holdings (“MCH”): Kỳ vọng tăng trưởng doanh thu hai chữ số trong năm 2019 khi các sản phẩm cao cấp được tung ra, dự kiến đóng góp 15% – 20% tăng trưởng vào quý 4/2019 so với quý 4/2018.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Tôi tin những mảnh ghép chiến lược sẽ dần trở nên rõ ràng vào cuối năm nay. Bức tranh sẽ rõ ràng và cho thấy lý do vì sao chúng tôi lạc quan vào triển vọng năm 2020 và xa hơn. Tại Masan, chúng tôi tập trung nguồn lực để tạo ra các giá trị mạnh mẽ trong trung hạn cho người tiêu dùng và cổ đông, thay vì theo đuổi các giá trị ngắn hạn hàng quý”.

 Theo Võ Vân/Người tiêu dùng

Print Friendly, PDF & Email