Người chạy ôtô cần lưu ý hướng đi mới ở khu vực gần cầu Sài Gòn

Tất cả các loại ôtô sẽ bị cấm lưu thông trên đường Nguyễn Văn Thương (D1) cũ theo hướng ra đường Điện Biện Phủ – nút giao gần chân cầu Sài Gòn (quận Bình Thạnh) trong gần 2 tháng.

Việc điều chỉnh giao thông như trên, theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM nhằm phục vụ việc thi công dự án xây dựng bãi trung chuyển xe buýt khu B tại khu vực này.

Theo đó, trong gần 2 tháng, từ ngày 8-2 đến 23-3, tất cả các loại ôtô sẽ bị cấm lưu thông từ đường Nguyễn Văn Thương ra Điện Biên Phủ.

Xe có di chuyển theo 2 lộ trình lưu thông thay thế, gồm từ đường Nguyễn Văn Thương qua Võ Oanh, sau đó rẽ rới đường Nguyễn Gia Trí (D2 cũ) rồi ra Điện Biên Phủ. Lộ trình thứ 2 các loại ôtô có thể lưu thông từ đường Nguyễn Văn Thương qua Ung Văn Khiêm và ra Điện Biên Phủ.

Hồi đầu tháng 10-2019, Sở Giao thông Vận tải điều chỉnh đóng nút giao Điện Biên Phủ – Nguyễn Văn Thương, tổ chức cho các loại xe các loại xe chạy vòng quay đầu tại khu vực dưới dạ cầu Sài Gòn hoặc ngã tư Hàng Xanh

Trước đó, hồi đầu tháng 10-2019, Sở Giao thông Vận tải điều chỉnh đóng nút giao Điện Biên Phủ – Nguyễn Văn Thương, tổ chức cho các loại xe các loại xe chạy vòng quay đầu tại khu vực dưới dạ cầu Sài Gòn hoặc ngã tư Hàng Xanh.

Đây là nút giao lớn ở khu vực chân cầu Sài Gòn, có mật độ phương tiện lưu thông khá lớn. Trong vài ngày đầu tổ chức giao thông như trên, nhiều người do lúng túng với các hướng đi mới, dẫn đến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.

TP HCM: Hướng đi mới cho ôtô trên đường Nguyễn Văn Thương gần cầu Sài Gòn - Ảnh 2.
Vài ngày đầu tổ chức, giao thông qua khu vực trên chịu cảnh kẹt xe nghiêm trọng

Tuy nhiên, theo Sở Giao thông Vận tải, sau khi thực hiện thí điểm việc đóng nút giao trong 10 ngày, khu vực trên giảm kẹt xe nên phương án này vẫn đang tổ chức cho đến nay.

Theo đó, tại giao lộ Điện Biên Phủ – Nguyễn Văn Thương hiện dải phân cách ở tim đường Điện Biên Phủ được đóng lại, đèn tín hiệu giao thông tại đây cũng điều chỉnh qua chế độ chớp vàng. Ghi nhận thực tế, giao thông ở nút giao này hiện đã giảm đáng kể tình trạng lộn xộn, ùn ứ, dù đang có rào chắn phục vụ thi công.

Theo Gia Minh/NLĐO

 

Print Friendly, PDF & Email