Categories Thị trường

Khách hàng ‘tố’ Công ty Hoàng Gia phân phối hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Lâm, nhiều sản phẩm do Công ty Cổ phần chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia cung cấp có dấu hiệu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đối tác từ chối nhận hàng vì nghi ngờ nguồn gốc

Vừa qua, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) nhận được đơn phản ánh liên quan đến việc Công ty Cổ phần chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia cung ứng các sản phẩm phục vụ quá trình chăm sóc và làm đẹp sau sinh có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường.

Nội dung đơn nêu rõ, vào ngày 18/01/2020, bà Nguyễn Thị Lâm và Công ty Cổ phần chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia đã ký Hợp đồng Hợp tác kinh doanh số 015/2020/TTHTKD về việc sử dụng hình ảnh, thương hiệu của Hoàng Gia để kinh doanh dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sau sinh tại địa chỉ: Tổ 23, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên (nhượng quyền thương mại).

Thực hiện theo quy định tại Hợp đồng, đến nay bà Lâm đã chuyển cho Công ty Cổ phần chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia 250.000.000 VNĐ (Hai trăm năm mươi triệu đồng) và đã tự chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng đủ điều kiện theo yêu cầu.

Ngày 15/05/2020, Công ty Cổ phần chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia đã cử chuyên viên đào tạo kèm theo sản phẩm của Công ty đến địa điểm dự kiến hoạt động của bà Lâm. Tuy nhiên, khi kiểm tra sản phẩm, bà Lâm nhận thấy sản phẩm không đủ điều kiện, không đảm bảo an toàn theo quy định của pháp luật nên không nhận bàn giao, không triển khai đào tạo và không triển khai hoạt động trải nghiệm cho khách hàng.

Sản phẩm không có ngày sản xuất, không có hạn sử dụng.

Cụ thể, nhiều sản phẩm cận date, không có tem niêm phong, bao bì cũ, xỉn màu, tem nhãn dán sản phẩm rộp; không có ngày sản xuất, hạn sử dụng; không có hướng dẫn sử dụng; không có nhãn mác; có dấu hiệu đã bị sử dụng; không có phiếu công bố sản phẩm; phiếu công bố sản phẩm không trùng với công hiệu trên nhãn mác sản phẩm.

“Ngay khi phát hiện hàng hóa không đạt tiêu chuẩn, bà Lâm đã thông báo bằng điện thoại cho đại diện Công ty Cổ phần chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia là bà Nguyễn Thị Minh Phúc và xác nhận mang hàng xuống giao trả cho Hoàng Gia vào ngày 21/05/2020.

Đặc biệt, khi bà Lâm liên hệ Công ty Cổ phần chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia để được giải đáp về vấn đề một số sản phẩm không có phiếu công bố thì nhận được câu trả lời từ Giám đốc công ty rằng đó là sản phẩm lưu hành nội bộ, không có công bố sản phẩm…”, nội dung đơn nêu rõ.

Sau khi bị phản ánh rằng sản phẩm có vấn đề, phía Công ty Cổ phần chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia lại trả lời rằng số sản phẩm chỉ là hàng “lưu hành nội bộ”.

Nghi vấn kinh doanh bằng địa chỉ ‘ma’?

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Cổ phần chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia có địa chỉ tại số 141, đường Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Hà Nội) với ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là kinh doanh dịch vụ tắm hơi, massage, tắm nắng, thẩm mỹ không dùng phẫu thuật (đánh mỡ bụng, làm thon thả thân hình) (không bao gồm day ấn huyệt, xông hơi bằng thuốc y học cổ truyền và các hoạt động gây chảy máu khác).

Người đại diện của Công ty CP chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia là bà Nguyễn Thị Minh Phúc. Hiện nay, công ty này đang có 18 cơ sở cung ứng dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sau sinh trên toàn quốc.

Tuy nhiên, trên thực tế, khi phóng viên tìm đến địa chỉ 141, đường Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Hà Nội) để đặt lịch làm việc thì không thấy bất cứ doanh nghiệp nào có tên là Công ty CP chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia.

Tòa nhà số 141, đường Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Hà Nội) đang được rao cho thuê mặt bằng.

Để chắc chắn hơn về sự tồn tại của Công ty này, phóng viên đã khảo sát rất kỹ các tầng của tòa nhà có địa chỉ tại 141, đường Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Hà Nội). Theo quan sát của phóng viên, tòa nhà này hiện có rất nhiều phòng tại các tầng đang trong quá trình sửa chữa hoặc bỏ trống. Thậm chí, ngay cả phần mặt tiền(hướng ra đường Hoàng Hoa Thám) của tòa nhà cũng đang treo đầy các thông tin cho thuê mặt bằng.

Đặc biệt hơn, đi từ tầng 1 lên tầng 7 của tòa nhà này (phần phía trên tầng 7 là nơi tập kết các chậu cây cảnh), phóng viên không hề thấy sự xuất hiện của một công ty nào có tên là Công ty CP chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia.

Khi hỏi thăm thông tin từ một nhân viên (thuộc một công ty dược khác) có mặt tại tòa nhà, phóng viên nhận được câu trả lời rằng Công ty CP chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia có trụ sở tại tầng 3 của tòa nhà. Thế nhưng khi phóng viên quay lại tầng 3 tòa nhà để kiểm tra thì đây cũng chỉ là một căn phòng khép kín, không hề có biển hiệu hay chỉ dẫn nào cho thấy đó là nơi làm việc của Công ty Cổ phần chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia. Khi phóng viên gõ cửa cũng không thấy có ai lên tiếng.

Căn phòng tại tầng 3 của tòa nhà (nơi được cho là trụ sở của Công ty Cổ phần chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia) được đóng kín.

Trước thực tế này, dư luận không khỏi thắc mắc liệu các sản phẩm mà Công ty Cổ phần chăm sóc và làm đẹp Hoàng Gia cung cấp,   bán cho các bên được nhượng quyền thương mại và sử dụng trực tiếp trên cơ thể khách hàng có được coi là sản phẩm nội bộ? Liệu các sản phẩm này có đảm bảo các quy định về nguồn gốc và chất lượng? Vì sao địa chỉ kinh doanh của công ty này lại không có lấy một bóng người?

 

Theo Phong Lâm/Vietq.vn

Print Friendly, PDF & Email